อันตรายจากการไม่ตรวจเช็คสายดินในเครื่องทำน้ำอุ่น

อันตรายจากการไม่ตรวจเช็คสายดินในเครื่องทำน้ำอุ่น

อากาศตอนเช้าในช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะเจอปัญหาน้ำเย็นจัดในระหว่างอาบน้ำที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จนในบางวันไม่สามารถทนความหนาวเหล่านี้ได้ การอาบน้ำอุ่นที่แสนสบายและช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น คงจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วไปในช่วงอากาศเย็นแบบนี้ จึงทำให้เครื่องทำอุ่นได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะตามมา นั่นก็คือ ความปลอดภัยในการใช้งาน เนื่องจากว่าเครื่องทำน้ำอุ่นเป็นอุปกรณ์ที่มีกลไกการทำงานที่เกี่ยวข้องทั้งกับน้ำและไฟฟ้า หากติดตั้งไม่ถูกวิธีอาจก่อให้เกิดอันตรายได้

อันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ หากทำการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบไม่ถูกต้อง และมองข้ามเรื่องของการติดตั้งสายดิน เนื่องจากสายดินถือว่ามีความสำคัญต่อเครื่องทำน้ำอุ่นอย่างมาก และยังเป็นสิ่งที่สามารถป้องกันอันตรายที่จะเกิดจากกระแสไฟฟ้าภายในบ้าน นั่นรวมถึงช่วยป้องกันอันตรายที่เกิดจากการที่ไฟฟ้าสามารถไหลเข้าสู่ร่างกายของผู้อาศัยได้ ดังนั้น สายดินจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม และควรมีการการตรวจสอบสายดินอยู่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะกับเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีอายุการใช้งานมายาวนาน

การติดตั้งสายดินควรเลือกใช้สายไฟ ที่มีขนาดและมาตรฐานการต่อสายดินที่เหมาะสม และจำเป็นต้องมีอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ช่วยป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าดูดได้ เช่น เบรกเกอร์ เครื่องป้องกันไฟดูด เป็นต้น นอกจากนี้ การติดตั้งยังต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญทางด้านไฟฟ้าในการดำเนินงานและทำการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องทางด้านการป้องกันสายดิน เพื่อให้ผู้ใช้งานปลอดภัยและป้องกันอันตรายจากการถูกไฟดูดได้ 

สำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งสายดินที่ได้มาตรฐานจากช่างผู้ชำนาญ และพร้อมให้คำปรึกษาทางด้านการใช้งานที่เหมาะสม ช่างไฟดอทคอม ยินดีให้คำปรึกษาและให้บริการ เนื่องจากเราเป็นผู้ให้บริการด้านระบบไฟฟ้าแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น การตรวจเช็ค ซ่อม ติดตั้ง หรือออกแบบระบบไฟฟ้า การันตีด้วยกำลังคนที่พร้อมต่อความต้องการของลูกค้า

  • รวดเร็ว ทันใจ เข้าถึงหน้างานไวใน 1 ชั่วโมง
  • คุณภาพมาตรฐานบริษัท พร้อมรับประกันงาน
  • งานติดตั้ง 90 วัน งานซ่อม 15 วัน

แจ้งปัญหาหรือปรึกษาเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า ฟรี!!!

โทร : 061-417-5732 หรือ Add LINE ID : @changfi

ได้ทุกวัน ตั้งแต่วันจันทร์ – วันอาทิตย์ ตลอด 24 ชั่วโมง (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น