วิธีการติดตั้งรางวายเวย์ด้วยตัวเอง!

วิธีการติดตั้งรางวายเวย์ด้วยตัวเอง!

สำหรับการติดตั้งสายไฟในบ้านนั้นสามารถเลือกวิธีติดได้หลายแบบ ขึ้นอยู่กับงบประมาณแล้วเป้าหมายการใช้งาน การเดินสายไฟโดยการตีกิ๊บเข้ากับผนังเลยเป็นวิธีที่ง่ายและประหยัดที่สุด แต่อาจจะไม่ค่อยสวยงามนัก ส่วนจะฝังไว้ผนังเลยก็จะแพง และต้องทำตั้งแต่เริ่มสร้างบ้านทำให้เป็นวิธีที่ยาก แต่ยังมีวิธีที่อยู่ระหว่างกลางนั่นก็คือ เดินสายไฟไว้ในรางวายเวย์ ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากเนื่องจากจะทำให้การเดินสายไฟมีความสวยงาม และมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น สามารถทำได้ง่ายกว่าการฝังสายไว้ในผนังอีกด้วย

การติดตั้งรางวายเวย์นั้นสามารถทำได้ง่าย มีหลายแบบหลายสีให้เลือก เพื่อเอามาติดตั้งให้เข้ากับสีบ้าน โดยการติดตั้งนั้นสามารถใช้สกรูยึดกับผนังก็ได้ แต่ถ้าไม่อยากให้ผนังเสียหายก็ใช้กาวสองหน้าแปะติดก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าอยากให้มั่นคงแข็งแรงและได้มาตรฐาน ให้ใช้บริการช่วงที่มีประสบการณ์ติดตั้งให้จะดีที่สุด รางวายเวย์นั้นจะเป็นตัวป้องกันสายไฟไม่ให้มีสิ่งสกปรก หรือ สัตว์เข้าไปกัดสายไฟจนเสียหาย ทำให้สายไฟสามารถใช้ได้นาน และการดูแลรักษาหรือเปลี่ยนสายไฟก็จะทำได้ง่ายกว่าสายไฟแบบฝังผนังอีกด้วย

การติดตั้งรางวายเวย์นั้นไม่สามารถติดที่ไหนก็ได้ การติดตั้งนั้นจะมีพื้นที่บางจุดต้องหลีกเลี่ยง เช่น พื้นที่เสี่ยงที่จะทำให้รางและสายไฟเสียหาย เช่น บริเวณปล่องลิฟต์ หรือ จุดที่เข้าถึงได้ยาก เพราะจะทำให้เกิดปัญหาเวลาจะเข้าไปตรวจสอบ หลีกเลี่ยงการติดตั้งในจุดที่โดนแสงแดดโดยตรง เพราะอาจจะทำให้รางวายเวย์เกิดการผุกร่อนได้ง่าย ไม่ควรติดตั้งในจุดที่โดนน้ำหรือฝนตัวรางนั้นไม่กันน้ำ อาจจะทำให้สายไฟเสียหาย และสำคัญที่สุดคือ ควรใช้รางวายเวย์ เพื่อเก็บสายไฟเท่านั้น ไม่ควรใช้นอกเหนือวัตถุประสงค์ของรางวายเวย์

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน ขวัญหทัย ลิ้มประเสริฐ

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น