หัวแร้ง คือ อะไร..?

หลายคนคงสงสัย และอาจไม่เคยได้ยินชื่อของอุปกรณ์ชนิดนี้กันเท่าไรใช่ไหม ถ้าอย่างงั้นวันนี้เรามาดูกันว่า หัวแร้งที่ว่ามาข้างต้นนี้ ที่จริงแล้ว มันคืออะไรกันแน่..

สำหรับงานของช่างไฟฟ้านั้น จำเป็นที่จะต้องใช้อุปกรณ์หลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็คือ หัวแร้ง นั่นเอง หัวแร้งก็คือ อุปกรณ์หรือเครื่องมือที่ใช้สำหรับในการทำการละลายตัวเชื่อมชิ้นงานขนาดเล็ก เช่น ลวดตะกั่ว หรือลวดบัดกรี มีลักษณะเป็นแท่งคล้ายกับปากกา โดยส่วนหัวแร้งนั่นจะมีปลายที่แหลม จะเป็นที่นิยมใช้ในงานเชื่อมแผ่นวงจร ของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นส่วนใหญ่ แต่บางประเภทนั้น มีปุ่มกดสำหรับเร่งความร้อน เพื่อทำให้สามารถบัดกรีในจุดที่ต้องการใช้ความร้อนสูงๆ ได้ มีความสะดวกในการใช้งาน สามารถใช้งานได้ง่าย มีให้เลือกซื้อใช้งานมากมายตามความต้องการ และมีอะไหล่ขายอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด ทำให้ง่ายต่องานในการซ่อมบำรุงต่างๆ

แค่นี้คงพอที่จะเข้าใจกันแบบคราวๆ บ้างแล้วใช่ไหม ถ้าหากว่าในการทำงานของช่างไฟฟ้าแต่ละงานนั้น ไม่มีหรือขาดอุปกรณ์บางอย่างไป ก็คงจะลำบากกันน่าดู เพราะอุปกรณ์ในการทำงานนั้น ทุกๆ อย่าง ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญ ไม่ว่างานที่ทำนั้น จะเป็นงานแบบไหนก็ตาม.. #by changfidotcom

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น