มาดูกันว่าหลอดไฟ LED มีดีอะไรคนส่วนใหญ่จึงหันไปใช้กันมากขึ้น

อาจจะมองว่าหลอดไฟ LED คงไม่ต่างจากหลอดไฟธรรมดาจะใช้หลอดไฟอะไรก็คงเหมือนกันทั้งที่จริง แล้วหากลองศึกษาคุณสมบัติของหลอดไฟแต่ละชนิดจะเห็นว่าจะมีแต่คนพูดถึง LED เป็นส่วนใหญ่เมื่อเทียบกับหลอดไฟประเภทอื่นๆมาดูข้อดีของหลอดไฟ LED กัน

1.มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

คุณสมบัติเด่นของหลอดไฟ LED อย่างแรกคือการใช้งานได้ยาวนานกว่าหลอดไฟทั่วๆไป

เฉลี่ย 15,000 ชั่วโมง หรือคิดง่ายๆ ว่าหากคุณเปิดไฟ LED ติดต่อกัน 2.5 ชั่วโฒงต่อวันจะ

สมารถใช้งานได้ถึง 15 ปีโดยไม่ต้องเปลี่ยนหลอดไฟใหม่

2.ประหยัดได้สูงสุดถึง 85%

หากบ้านไหนใช้หลอดไฟ LED จะรู้ดีว่าหลอดไฟประเภทนี้ช่วยประหยัดไฟได้มากแม้ราคาต้นทุนจะสูงกว่าหลอดไฟประเภทอื่น ๆ แต่ถ้าลองคำนวณดูที่อายุการใช้งานที่เท่ากันก็เห็นว่าคุ้มค่ากับการลงทุนมากจริง ๆ

3.มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือก

หลอดไฟและโคมไฟ LED สามารถนำไปประกอบกับของใช้ที่ให้แสงสว่างได้หลากหลายรูปแบบ เพราะการออกแบบหลอดไฟ LED ไม่ได้คำนึงแค่เรื่องสายตาเท่านั้น แต่ยังคลอบคลุมไปถึงการสร้างบรรยากาศด้วย

4.เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การผลิตหลอดฟลูออเรสเซนต์ เป็นการผลิตจากวัสดุ และ สารเคลือบฉาบปรอท ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนัก แต่กับหลอดแอลอีดี led ใช้วัสดุที่สามารถย่อยทำลาย รีไซเคิล หรือ นำกลับมาผลิตใหม่ได้แทบจะทั้งหมด จึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่สร้างขยะ หรือ กี่มลพิษเพิ่มขึ้น

5.หลอดไฟไม่ร้อนแม้ขณะจะใช้งานอยู่

ทั้งหลอดนีออนและหลอดฟลูออเรสเซนต์จะเกิดความร้อนสูงขณะใช้งาน ซึ่งความร้อนของหลอดไฟก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ง่าย แต่หลอด LED กลับลดโอกาสการเกิดอัคคีภัยได้น้อยมาก เพราะไม่เกิดความร้อนแม้ตอนเปิดใช้งาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น