การใช้งานเครื่องทำน้ำอุ่นอย่างปลอดภัย

เชื่อว่าหลายๆ บ้านคงจะมีเครื่องทำน้ำอุ่นติดไว้กันอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า เครื่องทำน้ำอุ่นที่มีอยู่นั้น ปลอดภัยต่อชีวิตเรามากน้อยแค่ไหน..?

การเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นนั้น ต้องเลือกเครื่องที่มีการรับประกัน มีมาตรฐานความปลอดภัย ต้องมีเครื่องป้องกันไฟดูดภายในตัว และควรติดตั้งเครื่องตัดไฟรั่วเพื่อใช้งานร่วมกันไว้ด้วย

ต้องติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นโดยช่างที่มีความรู้ มีฝีมือ มีความเชี่ยวชาญ มีความชำนาญ และมีประสบการณ์การทำงานในด้านนี้ เพราะถ้าหากติดตั้งโดยช่างที่ไม่มีความชำนาญมากพอแล้วละก็ อาจทำให้อุปกรณ์เกิดปัญหาตามมาก็ได้

ควรต่อหรือติดตั้งสายดินไว้ เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็น โดยสายดินจะมีหน้าที่ทำให้กระแสไฟฟ้าที่รั่ว ไหลผ่านลงดินไป ไม่ใช่แค่เครื่องทำน้ำอุ่นที่ต้องติดตั้งสายดินไว้ แต่อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้าน ก็สามารถที่จะติดตั้งสายดินได้ เพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

หลังจากการใช้งานเครื่องทำน้ำอุ่นนั้น ก็ควรที่จะตรวจเช็คระบบไฟ ตรวจเช็คตัวตัดไฟ ตรวจเช็คสายไฟอยู่เสมอ ว่ายังสามารถใช้งานได้ปกติดีหรือไม่ เพราะถ้าเกิดปัญหาขึ้น จากการที่เราได้ตรวจเช็คสิ่งต่างๆ แล้ว เราก็จะรับรู้ถึงปัญหาล่วงหน้า ก่อนที่จะเกิดอันตรายกับตัวเรา และโทรแจ้งให้ช่างผู้ชำนาญ มาแก้ไขให้โดยเร็วที่สุด

!!ถ้ารักชีวิต..อย่าคิดเสี่ยงกับเรื่องไฟฟ้า!! #by changfidotcom

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น