ประโยชน์และโทษของไฟฟ้า

ไฟฟ้า นั้นให้ประโยชน์แก่เรามากมาย มีความจำเป็นในชีวิตประจำวันกับทุกๆ คน แต่ไฟฟ้านั้นก็มีโทษเหมือนกัน มาดูกันว่าประโยชน์และโทษคืออะไรกันบ้าง..?

ประโยชน์ของไฟฟ้า

ไฟฟ้า ให้ประโยชน์กับเราอย่างมาก โดยเฉพาะการให้แสงสว่างแก่เราในยามค่ำคืนหรือในสถานที่มืด เพราะดวงตาของคนเราไม่สารถมองเห็นในที่มืดได้ ถ้ามองเห็นก็อาจมองเห็นได้แค่เพียงเล็กน้อย หรือได้แค่เพียงระยะใกล้ๆ เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องใช้แสงสว่างมาช่วยในการนำทางนั่นเอง และนอกจากนั้นไฟฟ้ายังช่วยในการดำรงชีวิตของเราในแต่ละวัน เช่น ช่วยให้อุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านหรือตามสถานที่ต่างๆ ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

โทษของไฟฟ้า

ไฟฟ้า ถ้าเรารู้จักหลักในการใช้และบำรุงรักษาไฟฟ้าแล้ว เราก็จะสามารถใช้ไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัย แต่ถ้าไม่ใส่ใจในการใช้ไฟฟ้าแล้วละก็ อาจทำให้เกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดขึ้นก็เป็นได้ เช่น ถ้าอุปกรณ์ไฟฟ้าเกิดชำรุดหรือเสียหาย แต่เรายังใช้งานอยู่เพราะเห็นว่ามันยังใช้งานได้นั้น อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อต ไฟฟ้ารั่ว ไฟฟ้ารัดวงจร ไฟฟ้าดูด ขึ้นกับเราได้ เพราะฉะนั้น ต้องใส่ใจเกี่ยวกับเรื่องของไฟฟ้า อย่าได้ประมาทเป็นอันขาด

จำไว้เสมอว่า ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับไฟฟ้านั้น เราจะต้องมีรอบคอบ มีความระมัดระวัง ไม่ตกอยู่ในความประมาท ด้วยความห่วงใยจากเรา #by changfidotcom

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น