ใช้แอร์ยังไง ไม่ให้ค่าไฟขึ้นสูง..?

พูดถึงเรื่องการใช้แอร์ของในแต่ละบ้านแล้ว ส่วนใหญ่หลายๆ คนคงอยากที่จะเปิดแอร์กันให้เย็นฉ่ำอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ยังกลัวว่าค่าไฟจะขึ้นจนแทบอยากจะร้องไห้เลยใช่ไหม งั้นวันนี้มาดูกันว่า เราจะใช้แอร์ยังไง ไม่ให้ค่าไฟขึ้นสูงกัน..


ถ้าอยากใช้แอร์ให้ประหยัดไฟต้องทำตามขั้นตอนเหล่านี้..

  1. ต้องปิดประตูหน้าต่างหรือช่องที่ลมแอร์สามารถลอดผ่านออกจากห้องไปได้ให้สนิท เพื่อที่จะช่วยไม่ให้เป็นการเพิ่มพลังงานในการทำงานของแอร์มากเกินไป
  2. เปิดพัดลมพร้อมกับเปิดแอร์ จะช่วยให้แอร์ไม่ทำงานหนักจนเกินไปและยังสามารถปรับอุณภูมิของแอร์ขึ้นได้ เพื่อช่วยในการประหยัดไฟได้อีกด้วย
  3. ควบคุมอุณภูมิของแสงแดดที่ผ่านเข้าห้อง โดยไม่ควรที่จะให้แสงแดดส่องเข้าห้องเรามากเกินไป จะช่วยลดการทำงานของแอร์ไม่ให้ทำงานหนักจนเกินไป
  4. ปรับอุณภูมิแอร์ตอนกลางคืน อากาศตอนกลางคืนจะเย็นกว่าตอนกลางวัน เพราะไม่มีแสงแดดส่องผ่านเข้ามา เพราะฉะนั้นควรที่จะปรับอุณภูมิของแอร์ขึ้นเล็กน้อย เพื่อที่จะช่วยลดการทำงานของแอร์ได้
  5. ควรล้างแอร์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อช่วยรักษาระบบการทำงานของแอร์ ไม่ให้เกิดการเสื่อมสภาพในการใช้งาน แอร์จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะช่วยให้ลดค่าไฟได้ดีมากด้วย

ถ้าใครที่มีปัญหาค่าไฟขึ้นสูงจากการใช้แอร์แล้วละก็.. ลองทำตามขั้นตอนวิธีการต่างๆ เหล่านี้ดู แค่นี้ก็สามารถที่จะช่วยประหยัดค่าไฟ ลดค่าใช้จ่ายภายในบ้านได้แล้ว.. #by changfidotcom

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น