ไฟดับบ้านเดียวแจ้งใคร

เบอร์ติดต่อสำหรับแจ้งไฟดับ

  1. สำหรับพื้นที่กรุงเทพ พื้นที่ปริมณฑล จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรปราการ โทรแจ้งการไฟฟ้านครหลวง 1130
  2. สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด โทรแจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1129

พร้อมทั้งการแจ้งข้อมูลเบื้องต้น ได้แก่ ชื่อ-สกุล ของผู้แจ้งไฟดับ ตำแหน่งที่ตั้งซึ่งเกิดไฟดับ วันเวลาที่ไฟดับ สาเหตุการเกิดไฟดับ หมายเลขประจำตัวผู้ใช้ไฟฟ้าทั้ง 12 หลัก หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ และพื้นที่ซึ่งเกิดไฟดับ เช่น ไฟดับเพียงหลังเดียว หรือไฟดับทั้งหมู่บ้าน เป็นต้น

วิธีการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ขณะรอการแก้ไขปัญหาไฟดับ

  1. จัดเก็บอาหารสดภายในตู้เย็น โดยการไม่เปิดตู้เย็นเกินความจำเป็น เพื่อรักษาอุณหภูมิภายในตู้เย็นให้นานยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันความเสียหายหรือการเน่าเสีย ซึ่งระยะเวลาซึ่งสามารถรักษาความเย็นของช่องแช่แข็ง คือ 1-2 วัน และช่องธรรมดา คือ 4 ชั่วโมง ทั้งควรถอดปลั๊กออกทันที หากไฟสามารถใช้งานได้ตามปกติจึงเสียบปลั๊กอีกครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดไฟฟ้าลัดวงจรหรือไฟกระชาก เช่น โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ เป็นต้น อีกทั้งควรถอดปลั๊กเครื่องไฟฟ้าชนิดอื่นเช่นกัน
  2. ควรเลือกใช้งานโหมดประหยัดพลังงานของโทรศัพท์มือถือ หรือลดความสว่างของหน้าจอ หรือปิดแอปพลิเคชันซึ่งไม่ได้ใช้งาน เพื่อรักษาแบตเตอรี่สำหรับใช้ขณะที่มีความจำเป็น เช่น การเปิดไฟฉาย การโทรออกฉุกเฉิน เป็นต้น
  3. ควรสำรองน้ำหรือการเปิดน้ำใส่ภาชนะ สำหรับการใช้งานในห้องน้ำ เพื่อป้องกันปัญหาการหยุดจ่ายน้ำประปา หากเกิดไฟดับจากความเสียหายของหม้อแปลงไฟฟ้า

HOTLINE-061-417-5732

https://www.facebook.com/changfidotcom

Line: @changfi

ผู้เขียน เกตน์สิรี รัตนแก้วมณี

ช่างไฟดอทคอม
ช่างไฟที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น