สายไฟฟ้ามีวันหมดอายุหรือไม่..?

สายไฟฟ้าที่เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นตามบ้านเรือน ที่พักอาศัย หรืออาคารต่างๆ เป็นต้น บางทีเราอาจจะลืมใส่ใจกับสิ่งๆ นี้กัน และไม่รู้ว่ามันมีอายุในการใช้งานนานแค่ไหน วันนี้จะมาบอกรายละเอียดต่างๆ ของสายไฟกันว่ามีอะไรบ้าง..

สายไฟฟ้า จริงๆ แล้วมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานว่าใช้งานหนักมากเกินไปหรือไม่ อยู่ในจุดที่โดนแสงแดดหรือโดนฝนหรือป่าว แต่สายไฟฟ้านั้น จะมีฉนวนหรือเปลือกชั้นนอก ที่ใช้ในการห่อหุ้มสายไฟฟ้าไว้ ส่วนใหญ่จะทำมาจากพีวีซี ซึ่งจะมีความแข็งแรงมาก และยังมีอายุในการใช้งานยาวนานอีกด้วย โดยถ้าสายไฟฟ้าพีวีซีที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพที่สูงนั้น จะมีอายุในการใช้งานยาวนานถึง 15-20 ปี กันเลยทีเดียว แต่อย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ว่า ถ้าหากสายไฟฟ้ามีการใช้งานที่หนักเกินไป ก็จะทำให้อายุในการใช้งาน อาจมีแค่ไม่เกิน 10 ปี เท่านั้น แต่ถ้าเราเดินสายไฟฟ้าแบบร้อยท่อ ก็จะสามารถยืดอายุในการใช้งานได้มากถึง 30 ปี ยาวๆ กันไปเลย

การที่เราจะเลือกใช้สายไฟฟ้านั้น ควรที่จะต้องเลือกสายไฟฟ้าที่มีคุณภาพสูง ได้มาตรฐาน เพราะจะทำให้เราสามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่ต้องคอยเปลี่ยนสายไฟฟ้ากันอยู่บ่อยๆ มีความปลอดภัยแก่สมาชิกภายในครอบครัว และมีความปลอดภัยแก่ตัวของเราเองด้วย.. #by changfidotcom

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น