พฤติกรรมที่ไม่ควรทำเพื่อให้ตู้เย็นใช้งานได้นาน

พฤติกรรมที่ทำลายตู้เย็นและควรหยุดการกระทำนั้นเด็ดขาด ให้อายุการใช้งานสั้นกว่าการใช้งานได้จริงเราจะมาบอกเกร็ดข้อมูลที่จะทำให้ตู้เย็นของคุณอยู่ให้เราใช้ไปได้นาน และคุ้มค่าต่อการใช้งานไม่ต้องไปซื้อใหม่ให้เปลืองเงินเล่นๆเลย

1.ห้ามวางตู้เย็นติดผนังเด็ดขาด!!

เพราะคอมเพรสเซอร์จะระบายความร้อนด้านหลัง เพื่อให้การระบายความร้อนที่ดีนั้นเราก็ไม่ควรที่จะวางตู้เย็น ให้ติดผนังและการที่เราวางตู้เย็นติดผนังยังทำให้ตู้เย็นทำงานหนักและเปลืองค่าไฟมากขึ้นอีกด้วย

2.ปลั๊กตู้เย็นไม่ควรเสียบร่วมเต้ารับเดียวกันกับปลั๊กอื่นๆ

ควรเสียบปลั๊กตู้เย็นกับเต้ารับเพียงอันเดียว เพราะตู้เย็นมีกำลังไฟฟ้าสูง ไม่ควรที่จะเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายๆชิ้นกับตู้เย็นแต่ถ้าหากจำเป็นต้องเสียบ เข้ากับปลั๊กพวง ควรหาปลั๊กพวงที่มีคุณภาพดีเท่านั้นซึ่งก็จะมีราคาที่สูง

3.ปล่อยให้ช่องฟรีซมีน้ำแข็งเกาะตู้หนาเกินไป

การที่เราปล่อยให้น้ำแข็งเกาะตู้หนาจะทำให้คอมเพรสเซอร์ทำงานหนัก และเสื่อมสภาพไวขึ้น ควรหมั่นกดละลายน้ำแข็งอยู่เสมอ

4.ไม่ควรเปิดตู้เย็นทิ้งไว้นานๆ

การที่เปิดตู้เย็นทิ้งไว้นานๆความร้อนจะเข้าไปภายในตู้เย็น แล้วพออุณหภูมิในตู้เย็นจะสูงขึ้นตู้เย็นก็จะเริ่มทำความเย็นใหม่ เพื่อให้อุณหภูมิคงที่เสมอ และคอมเพรสเซอร์ก็จะทำงานหนักเปลืองค่าไฟแล้วยังทำให้การใช้งานเราลดลงด้วยนะคะ

             

5.การนำของที่ร้อนเข้าไปแช่ในตู้เย็น    

การที่เรานำของร้อนเข้าตู้เย็นจะทำให้ไอของน้ำยาแอร์ก่อนเข้าคอมเพรสเซอร์ร้อน ทำให้ส่งผลต่อการหล่อเย็นไม่ดี อายุการทำงานของระบบก็จะสั้นลงอีกด้วยนะ และยังส่งผลให้อุปกรณ์ในตู้เย็นที่บ้านของเรานั้นเสื่อมสภาพเร็วอีกด้วยค่ะ

6.การนำของมาแช่ไว้ในตู้เย็นแน่นเกินไป

การที่เราแช่ของไว้ในตู้เย็นมากเกินไปจะทำให้การกระจายความเย็นไม่ทั่งถึง จะทำให้ตู้เย็นของเราทำงานหนัก และก็ไม่ควรใส่ของหนักเกินไปตรงประตูตู้เย็นเพราะจะทำให้รับน้ำหนักไม่ไหวและทำให้ขอบยางตู้เย็นนั่นเสื่อมอีกด้วย

พฤติกรรมที่บอกมาทั้งหมดนี้เราควรเลิกทำเด็ดขาดเพื่อที่จะได้มีตู้เย็นอยู่ใช้งานกับเราไปได้นานๆควรหยุดการกระทำที่บอกมาเพื่อผลดีของทุกท่านนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น