ทิ้งหลอดไฟเป็นภัยต่อสิ่งแวดล้อม..?

หลอดไฟ เป็นสิ่งที่ทุกๆ บ้านต้องมี เพราะจะทำให้บ้านเกิดความสว่างไสว แม้แต่ในยามค่ำคืน แต่ถ้าหลอดไฟที่ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว และเราต้องการที่จะทิ้ง จะมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่..

หลอดไฟที่เราไม่ได้ใช้ แล้วเราต้องการที่จะทิ้ง แน่นอนว่าจะต้องเกิดผลกระทบต่อชีวิตและยังเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เพราะหลอดไฟนั้น เป็นขยะที่ไม่สามารถย่อยสลายเองได้และไม่สามารถเผาได้ ถ้าเผาแล้ว ก็จะก่อให้เกิดมลพิษนั่นเอง ดังนั้น จึงต้องมีการผ่านกระบวนการขั้นตอนในการกำจัดหลอดไฟอย่างถูกต้อง ถูกวิธี และมีประสิทธิภาพ เพื่อไม่ให้เป็นการไปทำลายสิ่งแวดล้อมและชั้นบรรยากาศของโลก โดยเราจำเป็นที่จะต้องจัดการคัดแยกหลอดไฟหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ออกจากขยะในครัวเรือนประเภทอื่นๆ โดยหลอดไฟนั้นต้องห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ หรือกล่องที่ใส่มาตอนที่ซื้อ และเขียนกำกับไว้ด้วยว่าเป็นหลอดไฟ เพราะเจ้าหน้าที่จะมาทำการจัดเก็บนั้น จะสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย และใช้ความระมัดระวังในการจัดเก็บมากยิ่งขึ้น..

สิ่งของหรือของใช้ทุกๆ อย่าง ถ้าเรามีการใส่ใจ ในการรู้จักใช้ รู้จักเก็บ และรู้จักทิ้งให้ถูกต้องถูกวิธี แค่นี้ก็จะสามารถทำให้ไม่ไปรบกวนหรือทำให้เกิดความเดือดร้อนต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมแล้ว และยังเป็นผลดีต่อตัวเราเอง ในการที่ช่วยให้เรานึกถึงส่วนรวมมากกว่าส่วนตนอีกด้วย.. #by changfidotcom

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น