หลอดตะเกียบประหยัดไฟกว่าหลอดไส้ไหม..?

หลอดตะเกียบ

ที่จริงแล้วหลอดไฟที่เราใช้กันอยู่นั้น จะมีหน้าที่หลักก็คือ ทำให้เกิดแสงสว่าง และมีความจำเป็นอย่างมากภายในยามค่ำคืน แต่ถ้าต้องมีการใช้งานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ หรือมีการใช้งานตลอดทั้งคืน ก็ควรที่จะต้องมีการเลือกใช้หลอดไฟที่สามารถประหยัดไฟให้กับเราได้ และวันนี้เราจะมาพูดถึงหลอดตะเกียบกันว่า สามารถที่จะประหยัดไฟได้มากกว่าหลอดไส้หรือไม่..

หลอดไส้

หลอดตะเกียบนั้น คือหลอดไฟขนาดเล็กที่มีการพัฒนาเพื่อสามารถทำให้เกิดการประหยัดพลังงาน โดยที่สามารถใช้ทดแทนหลอดไส้ได้ มีอายุการใช้งานที่มากกว่าหลอดไส้ประมาณ 6-8 เท่า และยังใช้ไฟฟ้าน้อยกว่า โดยจะช่วยประหยัดไฟได้ถึง 70-80 เปอร์เซ็นต์เลย แต่อายุการใช้งานของหลอดไฟก็ขึ้นอยู่กับสภาพการติดตั้ง เช่น การระบายความร้อนนั้นเป็นอย่างไร? แรงดันไฟฟ้าสม่ำเสมอปกติดีหรือไม่? การเลือกซื้อหลอดไฟที่ประหยัดไฟให้คุ้มค่า ให้สังเกตจากปริมาณการส่องสว่าง หรือลูเมนต่อวัตต์ จะอยู่ที่ข้างกล่องบรรจุ เนื่องจากหลอดไฟในแต่ละรุ่นนั้นจะมีค่าไม่เท่ากัน และส่งผลทำให้มีราคาที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้น ต้องเลือกหลอดไฟรุ่นที่มีประสิทธิภาพในการทำงานของการส่องแสงสว่าง และสามารถใช้งานต่อเนื่องได้อย่างยาวนาน..

การที่เราเลือกใช้หลอดไฟที่ประหยัดไฟประหยัดพลังงานนั้น จะสามารถช่วยให้เราลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าไฟได้เป็นอย่างมาก และยังทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนหลอดไฟกันบ่อยๆ ไม่ต้องเกิดการทิ้งหลอดไฟกันมากเกินไป และยังสามารถช่วยสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย.. #by changfidotcom

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น